Richard Mille mặc dù không phải là một thương hiệu lâu đời, nhưng họ đang có ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực đồng hồ trên toàn thế giới.

Đồng hồ Richard Mille 

Nếu bạn quan tâm tới những xu hướng về đồng hồ, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cái tên Richard Mille. Những sản phẩm của ông đều có tầm giá cao, đi kèm với đó là sự hoàn hảo trong nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Sau ba năm chuẩn bị, Richard Mille đã cho ra mắt mẫu đồng hồ cao cấp đầu tiên của ông: Richard Mille RM 001. Kể từ đó, thương hiệu này đã liên tục khuấy đảo ngành đồng hồ với những thiết kế hiện đại.

Richard Mille - Người sáng lập thương hiệu Richard Mille

Richard Mille sinh ngày 13/2/1951 tại Draguignan, Pháp. Ông học marketing tại Besançon và chuyển tới Anh 1 năm để học tiếng.

Ngài Richard Mille - Người sáng lập thương hiệu Richard Mille

Vào năm 1974, Richard Mille làm việc tại xưởng đồng hồ Anguenot gần Besançon, tại đó ông nhận trách nhiệm phân phối đồng hồ cho các nước ở khu vực Mỹ Latin. Vào năm 1981, công ty này được Matra mua lại và Richard Mille trở thành Giám đốc bộ phận Đồng hồ tại Mantra.

Năm 1992, ông cùng với Alain Mauboussin thành lập một công ty đồng hồ, chuyên sản xuất đồng hồ trang sức và đồng hồ thể thao với nhiều chức năng. Từ đó, ông đã có cơ hội hợp tác với Giulio Papi từ thương hiệu Renault & Papi (Sau này thuộc quyền sở hữu của Audemars Piguet).

Đồng hồ Richard Mille RM 001

Sau khi rời Mauboussin vào năm 1999, ông bắt đầu chuẩn bị cho việc sản xuất những chiếc đồng hồ theo ý tưởng của riêng mình. Với sự hỗ trợ của Papi, ông đã cho ra mắt mẫu đồng hồ đầu tiên - RM 001 với hệ thống Tourbillon. Tiếp theo đó là RM 002 cũng với Toubillon và RM 003 với chức năng hiển thị 2 múi giờ.

Richard Mille RM 002

Năm 2007, ông giành được giải thưởng cao quý "L'aiguille d'Or" tại lễ trao giải "Grand Prix d'Horlogerie de Genève" về đồng hồ. Năm 2007 cũng là năm Richard Mille tham gia tổ chức Fondation de la Haute Horlogerie.

Richard Mille RM 003

Thiết kế với những đột phá ấn tượng

Nguồn cảm hứng chính cho những thiết kế của Richard Mille chính là bộ môn đua xe nói chung hay giải Công thức 1 nói riêng. Phần lớn các thiết kế đều có dáng vỏ Tonneau, mặt sau lộ máy, mặt số thiết kế dạng Skeleton và mang hơi hướng tương lai.

Mẫu đồng hồ bỏ túi RM 020 sử dụng sợi Carbon nano

Bên cạnh những tính năng đặc biệt, Richard Mille cũng sử dụng những nguyên liệu lạ để thiết kế đồng hồ. Có thể kể đến là sợi carbon nano sử dụng trong mẫu đồng hồ bỏ túi RM 020.

Khi mới ra mắt, những chiếc đồng hồ của Richard Mille không nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Nhưng dần dần theo thời gian, ông đã khẳng định được hướng đi đúng đắn của mình và giúp định hướng lại phong cách của rất nhiều thương hiệu hiện đại như MB&F, Urwerk,...

 

Hỗ trợ khách hàng