Một chiếc đồng hồ Patek Philippe thường sở hữu mức giá từ khoảng vài trăm triệu đến vài tỷ, thậm chí là vài chục tỷ đồng. Điều gì khiến cho những chiếc đồng hồ Patek Philippe có mức giá đắt đỏ như vậy?

Các câu chuyện của Patek Philippe bắt đầu vào năm 1839, Antoine Norbert de Patek và François Czapek thành lập công ty. Trong khi đó, nhà sản xuất đồng hồ lừng lẫy Jean Adrien Philippe đã nhận được giải thưởng đồng cho hệ thống lên dây cót và cài đặt bằng tay không cần chìa khóa, tiên phong cho một kỷ nguyên mới cho chế tác đồng hồ. Sau đó, bộ ba đã định hình lại công ty thành Patek, Philippe & Cie vào năm 1851, và sau đó tiếp tục chế tạo chiếc đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ đầu tiên cho nữ bá tước Koscowicz của Hungary. Những thành tựu mang tính bước ngoặt này đã đưa thương hiệu lên hàng đầu trong ngành sản xuất đồng hồ cao cấp.

 

Antoni Patek nhà sáng lập thương hiệu patek philippe

   

Antoni Patek 1812-1877

 

Trong những năm sau đó, thương hiệu đã được cấp bằng sáng chế cho nhiều cơ chế như bộ điều chỉnh độ chính xác, lịch vạn niên cho đồng hồ bỏ túi, đồng hồ bấm giờ đôi (double chronograph) đầu tiên, cơ chế tự lên dây cót calibre 12-600at, nhiều múi giờ cho đồng hồ đeo tay và cầu cân bằng Gyromax.

 

Thương hiệu đổi tên thành Patek Philippe vào năm 1933, cuối cùng trở thành thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới, như chúng ta biết ngày nay. Thương hiệu đã vượt qua cuộc thi trên Đài thiên văn Geneva vào năm 1944 bằng cách giành nhiều giải nhất về độ chính xác tuyệt đối và độ chính xác tương đối của đồng hồ.

 

Patek Philippe tiếp tục thúc đẩy ranh giới của sự đổi mới để tạo ra những cơ chế đặc biệt với các chuẩn mực hàng đầu Thụy Sĩ.

Những lý do tại sao Đồng hồ Patek Philippe lại đắt đến vậy:

Với hơn 180 năm kinh nghiệm, thương hiệu này nổi bật với uy tín về cơ khí, giành được nhiều giải thưởng và vươn lên tầm cao mới. Ở mức độ này, một số chiếc đồng hồ Patek Philippe di sản đã được bán đấu giá với giá gần 23 triệu đô và 11 triệu đô la. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút để hiểu tại sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt đến vậy.

 

vì sao đồng hồ patek philippe lại đắt tiền?

 

1. Di sản, Truyền thống & Khách Hàng Hoàng gia

Chúng ta học hỏi từ lịch sử của thương hiệu, những chiếc đồng hồ của Patek Philippe đã thu hút sự chú ý của các Hoàng gia. Một số cái tên nổi tiếng là Nữ hoàng Victoria của Anh, Nữ hoàng Elizabeth II, Nữ bá tước Koscowicz của Hungary, và Công nương Diana, v.v... 

 

 

 

Patek Philippe cũng lấy cảm hứng từ truyền thống Hoàng gia khiến Duke of Regla trở thành một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất nhờ sự mô phỏng của Westminster Chime trên năm quả chuông. Không chỉ các Hoàng gia, ngay cả những chính trị gia nổi tiếng và những người nổi tiếng ngày nay như Boris Johnson, Jay-Z , LeBron James , Eric Clapton cũng đeo Patek Philippe, khiến thương hiệu này trở thành một cái tên nổi tiếng về đồng hồ xa xỉ.

 

vì sao đồng hồ patek philippe lại đắt tiền

 

Do những khách hàng nổi tiếng nhất của thương hiệu là Hoàng gia và những người có danh tiếng trên thế giới, chúng tôi biết rằng thương hiệu đứng đầu trong ngành về độ chính xác tuyệt đối và độ chính xác tương đối. Những người cha sáng lập của Patek Philippe đã dành tất cả những năm tháng của mình để đảm bảo thương hiệu duy trì vị thế tối cao của mình trong thế giới đồng hồ đeo tay. Do đó, Patek Philippe nắm giữ một di sản lớn về chế tác đồng hồ. Chính vì lý do này, sự xa hoa và đắt tiền luôn đi đôi với nhau.

 

Ngoài ra, thương hiệu thuộc sở hữu của gia đình này có nhiều bằng sáng chế cho công nghệ sản xuất đồng hồ tiên tiến của nó. Đây là bằng chứng cho thấy Patek Philippe không bao giờ định đoạt bất cứ điều gì kém hơn sự đặc biệt, biến nó trở thành một thương hiệu di sản cho đến nay.

2. Công nghệ không có giới hạn

Lịch sử sản xuất đồng hồ của Patek Philippe đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng. Từ việc phát minh ra các cơ chế mới cho đến việc cấp bằng sáng chế cho công nghệ sản xuất đồng hồ độc đáo của mình, Patek Philippe đã làm được tất cả. Đến nay, thương hiệu đã có hơn 100 bằng sáng chế cho tên của mình. Đây là bằng chứng cho thấy thương hiệu không bao giờ nguôi ngoai với sự đổi mới của mình. Kiến thức chế tác đồng hồ gần hai thế kỷ, được hỗ trợ với công nghệ ngày càng phát triển hiện đại đã tạo nên thành công của Patek Philippe.

 

vì sao đồng hồ patek philippe lại đắt tiền

 

Hãy cùng xem xét một số sáng tạo vượt thời gian của Patek Philippe vẫn còn hoạt động cho đến tận ngày nay. Vào thời điểm ra đời, hệ thống lên dây cót và cài đặt bằng tay không cần chìa khóa đã mở đường cho chiếc đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ đầu tiên. Sau đó, đến cơ quan quản lý độ chính xác, lịch vạn niên, double chronograph đầu tiên, chiếc đồng hồ nữ đầu tiên có tính năng lặp phút, cơ chế split-second chronograph đầu tiên, đồng hồ lịch vĩnh viễn đeo tay đầu tiên, biến thiên văn trong đồng hồ bỏ túi, cân bằng Gyromax, bộ máy tự lên dây cót calibre 12 -600at, đồng hồ điện tử đầu tiên, nhiều múi giờ trong một chiếc đồng hồ và bộ máy automatic siêu mỏng 240.

 

Tất cả những điều này, được phát minh trong vòng 130 năm đầu tiên kể từ khi thành lập, đã đặt nền tảng không chỉ cho Patek Philippe phát triển mà còn để các thương hiệu đồng hồ khác học hỏi và thích nghi.

3. Độ chính xác được chú trọng trong mọi chiếc đồng hồ

 

con dấu patek phillipe seal in watches movementTập trung vào độ chính xác tương đối và độ chính xác tuyệt đối, thương hiệu đã phát triển chứng nhận của riêng mình được gọi là con dấu Patek Philippe. Thông thường, những chiếc đồng hồ do Thụy Sĩ sản xuất sẽ nhận được con dấu Geneva khi chúng vượt qua bài kiểm tra về chất lượng đặc biệt. Để đạt được con dấu Geneva, các thương hiệu đồng hồ phải trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, độ hoàn thiện, độ chính xác và tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc thực hiện các bài kiểm tra Geneva Seal không phải là điều bắt buộc đối với các thương hiệu, khiến Patek Philippe trở thành khách hàng duy nhất cho những bài kiểm tra như vậy.

 

Không thể tránh khỏi, Patek Philippe cảm thấy cần phải tạo ra con dấu của riêng mình vì thương hiệu đã vượt xa thử nghiệm Geneva. Biến điều này thành hiện thực, thương hiệu đã tạo ra con dấu của riêng mình có biểu tượng 'PP' ở mặt sau của mỗi chiếc đồng hồ. Quyết định này đến với thực tế là những chiếc đồng hồ Patek Philippe đã trải qua những tiêu chuẩn mạnh mẽ.

 

Mỗi chiếc đồng hồ tiếp tục được thiết kế, sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm in-house. Bên cạnh đó, Patek Philippe vẫn theo đuổi độ chính xác cơ học như một yếu tố thủ công. Vì lý do này, Patek Philippe cảm thấy Con dấu Geneva không tập trung vào độ chính xác cơ học, không đủ để chứng nhận những chiếc đồng hồ cao cấp nhất của thương hiệu.

 

bộ máy đồng hồ patek philippe có con dấu pp

 

Hài hòa giữa chức năng và thẩm mỹ, con dấu PP là cam kết của thương hiệu về độ chính xác và minh bạch. Nó chỉ chứng nhận những sản phẩm đặc biệt đúng với tầm nhìn của thương hiệu - ưu thế về cơ khí và kỹ thuật. Con dấu PP đảm bảo độ chính xác, ngay cả sau nhiều năm sử dụng.

4. Tay nghề thủ công tinh tế biến mỗi chiếc đồng hồ trở thành một tác phẩm nghệ thuật

Tính thẩm mỹ và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết là sự hấp dẫn tuyệt vời nhất của mỗi chiếc Patek Philippe. Với sự thay đổi của thời gian, thương hiệu đảm bảo rằng thiết kế và phong cách của đồng hồ thích ứng mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc thành phần. Patek Philippe tự tay thiết kế và lắp ráp từng chi tiết. Điều này giúp thương hiệu có cơ hội giám sát cẩn thận những gì đi vào mỗi chiếc đồng hồ, cẩn thận lựa chọn các thành phần phù hợp với chất lượng và cảm giác thiết kế cụ thể.

 

Thương hiệu còn được biết đến với các kỹ thuật sơn, khắc và sử dụng đá quý trên đồng hồ của họ. Những điều này cũng được thực hiện thủ công để đảm bảo từng nét sơn, từng chữ khắc và từng viên đá đính trên đều được thực hiện một cách cẩn thận và chính xác nhất. Với sự phức tạp của mỗi chiếc đồng hồ, chúng đi kèm với hơn 200 thành phần được lắp ráp thủ công. Để lên ý tưởng cho các chức năng và thiết kế các thành phần với nhau để hoạt động hoàn hảo trong nhiều năm là công việc của một nghệ sĩ xuất sắc.

5. Giá trị tăng theo thời gian

Khi mua đồng hồ sang trọng, điều quan trọng thu hút khách hàng đến với một thương hiệu cụ thể là giá trị bán lại. Với Patek Philippe, nhiều người đam mê đồng hồ tin rằng những chiếc đồng hồ sẽ không mất đi bất kỳ giá trị nào theo thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế, giá trị có thể tăng lên tùy thuộc vào kiểu máy, tính năng và công nghệ được sử dụng. Như chúng tôi đã lưu ý ở trên, Patek Philippe nhận được tới 23 triệu đô la cho giá trị bán lại của nó thông qua các cuộc đấu giá.

 

dong ho patek philippe nautilus

 

Mặc dù đây không phải là trường hợp của tất cả những chiếc đồng hồ của Patek Philippe, nhưng với tư cách là một người mua, người mua có thể yên tâm khi biết rằng chiếc đồng hồ của bạn sẽ không bao giờ mất giá trị, nếu không muốn nói là tăng theo thời gian. Những người yêu thích đồng hồ cũng tin rằng người ta không bao giờ có thể thực sự “sở hữu” một chiếc Patek Philippe, thay vào đó, người ta chỉ đơn thuần lưu giữ nó cho thế hệ sau. Điều này chủ yếu là do Patek Philippe tồn tại qua nhiều thế hệ, vì độ bền và giá trị của nó sẽ không bao giờ đi xuống!

6. Chất lượng hơn số lượng

Không giống như nhiều thương hiệu xa xỉ khác, Patek Philippe không sản xuất hàng loạt nhiều chiếc đồng hồ trong một năm. Sản xuất và lắp ráp đồng hồ thủ công mất nhiều thời gian. Không chỉ vậy, việc cho những chiếc đồng hồ có đủ thời gian để trải qua quá trình kiểm tra và chứng nhận đảm bảo chất lượng tổng thể. Vì lý do này, nếu có một năm suôn sẻ, Patek Philippe có thể sản xuất tối đa 50.000 chiếc đồng hồ. So với các thương hiệu khác có thể sản xuất tới một triệu chiếc đồng hồ mỗi năm. Điều này cũng mang lại cho khách hàng cảm giác độc quyền khi sở hữu một chiếc Patek Philippe.

 

đồng hồ nữ patek philippe

 

Tất cả những phẩm chất này khiến Patek Philippe trở nên đắt giá như nó vốn có. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu sang trọng không thể bỏ qua để tạo ra những chiếc đồng hồ táo bạo, thì Patek Philippe là một ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ này vẫn không thể mua được đối với hầu hết mọi người.

 

Hỗ trợ khách hàng