Trong thời điểm hiện tại, tất cả các dòng đồng hồ thể thao của Rolex đều đang có xu hướng nóng lên, và đặc biệt trong số đó là ba cái tên nổi bật: Daytona, Submariner và GMT-Master. Mỗi bộ sưu tập đều có đặc trưng riêng, điểm mạnh riêng, nhưng nếu xét về độ hữu dụng của các tính năng, chắc chắn GMT-Master sẽ đứng đầu tiên.

 

Khi nhc ti GMT-Master ca Rolex, điu đu tiên người ta nghĩ đến hn sẽ là vành bezel vi hai màu sc khác bit trên mi na vòng. Chi tiết này thc s làm dòng GMT-Master ni bt hơn so vi mt mu đng h tương t vi vành bezel xoay, Submariner. Vy chc năng ca vành Bezel GMT-Master khác gì so vi Submariner, và GMT-Master có nhng s kết hp màu ra sao, chúng ta sẽ cùng tìm hiu trong bài viết này.

Tại sao lại là 2 màu khác biệt?

Trước hết, chúng ta hãy tìm hiu ti sao vành bezel ca GMT-Master li chia thành 2 màu khác bit (tr các mu cơ bn vi màu đen như 116710LN hay 116713LN). Hiu mt cách đơn gin, vic chia màu như vy giúp người dùng có th d dàng quan sát hin ti đang là sáng hay tở múi gi th hai.

Điu này cũng gii thích ti sao hai màu được phân cách  mc 6h và 18h, bi đây chính là hai thi đim chuyn giao thông dng nht gia sáng và ti. Bên cnh đó, bn cũng sẽ thy rng na bên dưới t 6h-18h luôn có màu sáng hơn so vi na bên trên.

Vành bezel 2 màu nào khó làm nht?

Vành bezel ca GMT-Master II được làm t Ceramic, và đ sn xut mt sn phm Ceramic vi hai màu phân đnh rõ ràng là điu không h d dàng chút nào, vic không đng b v cht liu (phi thêm nhng ph gia khác nhau đ cho ra nhng màu khác nhau) sẽ dn đến không đng b v nhit đ nung, và làm cho vic sn xut tr nên khó khăn hơn.

 

 

 

 

 

Vi nhng cp màu có đ tương phn cao, vic này li càng khó khăn hơn rt nhiu. Do vy, chúng ta có th thy rng vành Pepsi sẽ có đ khó cao nht, và t l thi loi tt nhiên cũng sẽ cao nht. Theo như mt nhân viên Rolex tiết l cho chúng tôi, t l thành công ca vành Batman vào khong 95%, nhưng con s này vi vành Pepsi ch rơi vào khong 20%, có nghĩa là làm ra 10 chiếc thì ch dùng được 2 chiếc.

Nhng mu GMT-Master vi vành bezel 2 màu

Trong thi đim hin ti, Rolex GMT-Master có 3 phiên bn vành bezel hai màu đang được sn xut: Pepsi, Batman và Root Beer. C ba phiên bn này hin ti đu có mc giá th trường cao hơn giá hãng khá nhiu, đc bit là các phiên bn thép (Pepsi và Batman). Trước hết, chúng ta sẽ cùng lướt qua hai phiên bn “đt giá” nht này.

 

 

 

Trước hết, “đt giá”  đây có nghĩa là mc giá th trường ca các mu này cao hơn giá hãng khá nhiu (gp đôi). Mc giá hãng ca hai chiếc Pepsi (126710BLRO) và Batman (126710BLNR) ch rơi vào 9,250 USD. Trong khi đó, mc giá th trường ca hai mu đng hnày lên ti hơn 20 ngàn USD.

Điu làm nên s đt giá ca hai mu 126710 n cht liu thép truyn thng, đơn gin mà mnh mẽ. Theo như quan nim ca nhiu người, đng h th thao ch nên s dng thép, và điu đó làm cho nhng mu Rolex Sport thép được săn đón nhiu hơn. Bên cnh đó, nh vào nhng phiên đu giá gn đây (chiếc Daytona thép 17.5 triu USD, chiếc Patek Philippe thép 11 triu USD), nhng thiết kế thép ca Rolex đang b đy giá lên khá nhiu. 

Mu 126710BLRO được người chơi đt bit danh là Pepsi, do vành bezel có hai màu đ/xanh ging vi logo ca hãng nước ngt ni tiếng cùng tên. Nếu có Pepsi, chc chn phi có c Coca-Cola, nhưng mu GMT “Coke” (vành bezel đen/đ) ch được sn xut trong thi đim trước đây, và hin ti Rolex không còn tiếp tc sn xut na.

Mu 126710BLNR thì li có bit danh là Batman, do vành bezel có hai màu xanh/đen ging vi trang phc ca siêu anh hùng ni tiếng này. Tuy nhiên, chúng ta cn chú ý rng trang phc màu xanh/đen ca Batman ch xut hin trong phiên bn truyn tranh và hot hình, còn khi lên phim đã b chuyn sang tông đen toàn tp.

 

 

 

Cui cùng, chúng ta có vành bezel Root Beer trên nhng mu GMT-Master có cht liu vàng hng. Thiết kế này được s dng trên c mu demi vàng/thép (126711) và mu vàng hng nguyên khi (126715). Vi nhng mu GMT có thêm cht liu vàng, vic đi giá không quá nhiu như nhng mu thép, nhưng không phi là không có.

Dây Oyster hay Jubilee?

Trong thi đim hin ti, các mu GMT-Master đang s dng hai loi dây đc trưng ca Rolex: Oyster và Jubilee. V cơ bn, nhiu người đánh giá cao dây Oyster hơn, do thiết kế này đi đúng theo truyn thng ca đng h th thao: mt dây ln,  chc chn, mnh mẽ. Nhưng có v Rolex thì li đang mun đi theo hướng khác, vi vic gii thiu nhng mu mi s dng dây Jubilee.

Dây Jubilee thì có đim mnh ra sao? Th nht, vi nhng mt dây nh, đ ôm tay ca dây Jubilee chc chn sẽ cao hơn so vi dây Oyster. Bên cnh đó, hin nay đng h không còn là mt công c na, mà thay vào đó là mt ph kin thi trang. Do vy, người dùng cũng sẽ cn mt thiết kế mang tính thi trang hơn, thanh lch hơn, và dây Jubilee đáp ng được nhu cu này mt cách hoàn ho.

Hin ti, GMT-Master II đang là mt trong nhng b sưu tp “hot” nht ca Rolex, và được nhiu người săn đón nht. Mong rng qua bài viết này, Phoenix Luxury có th h tr các bn trong vic chn ra mu GMT-Master phù hp nht vi s thích, vi nhu cu và c kh năng tài chính ca mình.

 

 

 

 

 

 

 

Hỗ trợ khách hàng